Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Keangnam Dong du phi moi duoc cap giay to nha dat

may anh 3d | thue nguoi be trap | | may nghe nhac | gia de hang | binh nong lanh | may say toc |

Chủ toà nhà Keangnam Landmark Tower (Phạm Hùng - Hà Nội) vừa yêu cầu cư dân nhà phải nộp giấy xác nhận tất toán phí quản lý mới được làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ.

Công ty TNHH Một thành viên Keangnam Vina vừa đưa ra điều kiện để các hộ dân được làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ. Chủ đầu tư yêu cầu người mua nhà ngoài việc phải cung cấp bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu thường trú... còn phải nộp giấy xác nhận tất toán phí quản lý.

Chị Minh Thảo, đại diện cư dân cho rằng, yêu cầu của chủ đầu tư là phi lý bởi hợp đồng đã ghi rõ trách nhiệm làm giấy tờ nhà đất thuộc về chủ đầu tư. Thêm vào đó, giấy xác nhận tất toán phí quản lý không có trong danh mục hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ.

Chị Thảo nhấn mạnh, nhiều hộ dân đóng phí 4.000 đồng mỗi m2 phí dịch vụ và yêu cầu ban quản lý đưa giấy xác nhận tất toán phí quản lý nhưng không được chấp thuận. "Chỉ những trường hợp đóng phí dịch vụ hơn 18.000 đồng mới được tất toán. Các trường hợp thu 4.000 đồng đều bị yêu cầu nộp khoản chênh thì mới được chủ đầu tư làm thủ tục giấy tờ nhà đất", chị Thảo cho hay.

Theo chị Thảo, việc chủ đầu tư ép đóng phí dịch vụ cao hơn mức trần của UBND thành phố dưới hình thức làm thủ tục giấy tờ nhà đất là làm khó người dân.

Bác Trần Xuân Trạch, một cư dân sống ở toà nhà Keangnam cho hay, bác mua căn hộ rộng 160 m2 với giá 480.000 USD từ năm 2010. Từ tháng 11/2011 đến tháng 2 năm nay, bác đã đóng đầy đủ phí dịch vụ 4.000 đồng mỗi m2 cho chủ đầu tư, dưới hình thức chuyển khoản qua ngân hàng.

"Trung bình mỗi tháng, gia đình tôi đều đóng đủ 640.000 đồng tiền phí dịch vụ và chưa có được giấy tất toán. Nay yêu cầu nộp phí tất toán rồi mới cấp sổ đỏ là ép cư dân", bác Trạch bức xúc.

Trao đổi với VnExpress.net , một nguồn tin từ Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, điều kiện cấp giấy tờ nhà đất cho các căn hộ tại Keangnam không liên quan đến phí quản lý căn hộ. Việc cấp giấy tờ nhà đất sẽ căn cứ vào hợp đồng mua bán căn hộ và thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư. Còn phí dịch vụ lại do thoả thuận dân sự giữ chủ đầu tư và người mua.

Theo vị này, sang tuần, Sở Xây dựng sẽ kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư giải trình cụ thể về việc ép người dân đóng phí mới làm thủ tục cấp quyền sở hữu căn hộ.

Mâu thuẫn giữa cư dân Keangnam và chủ đầu tư về phí dịch vụ kéo dài từ tháng 6/2011 đến nay vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Từ ngày 1/1/2012, Keangnam đã cắt 50% số thang máy, không bố trí lễ tân và vệ sinh toà nhà. Tại cuộc họp về giá thành dịch vụ ở Keangnam ngày 11/1, Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư toà nhà Keangnam phải mở tất cả các thang máy phục vụ cho cư dân.

Hoàng Lan

Keangnam: 'Đóng đủ phí mới được cấp giấy tờ nhà đất'
Xem thêm Keangnam: 'Đóng đủ phí mới được cấp giấy tờ nhà đất'
Keangnam: 'Đóng đủ phí mới được cấp giấy tờ nhà đất'
  • Giảm phí dịch vụ, Keangnam cắt bớt thang máy
  • Hà Nội yêu cầu Keangnam Vina báo cáo về phí dịch vụ
  • Hà Nội yêu cầu xử lý vụ thu phí khủng ở Keangnam
  • Keangnam nhượng bộ, cam kết không cắt dịch vụ
Theo tintuc.xalo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét